Nghe tên thôi đã thấy ấm áp – Chàng trai trẻ Ngô Thiên Dương có lối sống đúng như cái tên của mình.

Thiên Dương – Ánh mặt trời, và ánh mặt trời đó còn sáng rực lên trong lòng Karate thuần khiết và mạnh mẽ.

Ngô Thiên Dương 

Sinh năm: 1990.

Quê quán: Đông Hà, Quảng Trị.

Công việc chính hiện nay:

Đẳng cấp:

Quan điểm về cuộc sống.

Khi chúng ta sống và làm việc bằng cái TÂM, mọi điều may mắn chắc chắn sẽ đến.

Quan điểm về Karate-do.

Với tôi, Karate-do là cuộc sống, là kỷ niệm, là sự nỗi lực, là sự đồng hành, là những giây phút hạnh phúc xen lẫn vị đắng của cuộc sống.  Dường như Karate-do kiến tạo nên Ngô Thiên Dương của ngày hôm nay, đó không chỉ là môn võ thuật rèn luyện sức khỏe, tự vệ mà còn là người bạn thân, mỗi lúc buồn vui, sóng gió cuộc sống, tôi lại tìm đến Karate-do. Tôi vẫn nhớ kỷ niệm đầy nước mắt khi tôi lên 16, ngày quyết định theo đuổi đam mê, tôi thi vào đôi tuyển Karate-do tỉnh Quảng Trị cũng chính là ngày người cha yêu dấu của tôi ra đi mãi mãi.

Ngày ấy, đối với dư luận xã hội, một đứa trẻ mất ba như tôi thật đáng thương và vô cùng đáng ngại, nơi gọi là “chân quê” tôi cùng mẹ sinh sống ngày đó người ta vẫn gọi là xóm Bãi, ai cũng nghĩ rằng rồi tôi sẽ là một đứa trẻ hư hỏng.  Nhưng đâu ai biết rằng, chính những bài tập, những sự trải nghiệm, và cả sự giải tỏa mà Karate mang lại đó chính là những bài học về nhân cách, về đạo đức, về cách sống, đặc biệt Karate cũng là phép thử của nhân cách con người.

Môn võ này còn cho tôi một niềm tin mãnh liệt ở bản thân mình, rằng ở môi trường nào cũng thế, thẳng thắn, trung thực, siêng năng, không hơn thua nhiều với đời thì mình có thể sống thoải mái, dù không giàu sang nhưng tâm an ổn là được rồi. Riêng tôi, có Karate bên mình, tôi có tất cả những hương vị của cuộc sống.

Thành tích Karate-do.

Hoạt động Karate-do.

Ngô Thiên Dương nói gì về bản thân.

“Mỉm cười”, cuộc sống này thực sự có nhiều thứ để học, học từ người đi trước, người lớn, người nhỏ, và tôi luôn muốn lắng nghe tất cả mọi  người, khiêm nhường, từ tốn để mình có thể học hỏi được nhiều hơn, tôi lắng nghe họ giống như lắng nghe chính tôi vậy.

Quan điểm về việc huấn luyện Karate-do.

Mỗi giờ lên lớp là một sự cố gắng, sự nỗ lực, hơn hết là sự kiên trì, huấn luyện cho các võ sinh cũng chính là huấn luyện cho bản thân mình, kiên trì là cái gốc của huấn luyện, kiên trì giúp tôi rèn luyện bản thân, giúp võ sinh trưởng thành, giúp phụ huynh có những đứa con tuyệt vời hơn. Và với việc giáo dục bằng võ thuật đó là việc khó nhưng lòng chúng ta nhất định phải bền.

HLV Ngô Thiên Dương tại trường tiểu học Bùi Văn Mới.

Trên đây là vài nét về huấn luyện viên Ngô Thiên Dương – Ánh mặt trời của Thiên Long Dương.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *